top of page
  • Writer's pictureVisa Patal

SKIP-CARE

คืออะไร สำคัญไฉน หรือฉันเข้าใจผิด


SKIP-CARE คืออะไร

คำนี้มากจากประเทศเกาหลีใต้ บริษัทด้านเครื่องสำอางค์และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวยักษ์ใหญ่ AMOREPACIFIC เมื่อประมาณ2ปีที่แล้ว การดูแลผิวโดยใช้ผลิตภัณฑ์มากมายหลายขั้นตอนมากๆ ไม่ได้ทำให้ผิวสวยเสมอไป การเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์เฉพาะสภาพผิวเรา เป็นสิ่งที่สำคัญกว่า


SKIP-CARE สำคัญไฉน

เนื่องจากผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดทุกวันนี้มีมากมาย ปริมาณขยะก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน การปรับลดให้เหมาะสมจึงเป็นเรื่องดี และเรายังสามารถนำเงินที่เหลือไปใช้จ่ายในเรื่องอื่น ๆ ที่ช่วยให้ชีวิตเราสมดุลมากขึ้นได้ เช่นด้านอาหาร สุขภาพ การออกกำลังกาย จึงเกิดการผสมผสานผลิตภัณฑ์เพื่อลดขั้นตอนบางอย่างออกไป เช่น Moisturizing Toner (โทนเนอร์บำรุงผิว) เป็นต้น


SKIP-CARE อย่าเข้าใจผิด

ว่าเป็นการข้ามขั้นตอนการบำรุงผิว เหมือนการกดข้ามการดูโฆษณา หรือข้ามขั้นตอนไป แต่ยังคงต้องมีขั้นตอนการทำความสะอาด ปรับสภาพ บำรุง และป้องกัน แบบองค์รวม เช่นเคย แค่เพียงเราต้องรู้จักพิจารณาเลือกส่วนผสมของผลิตภัณฑ์อย่างเข้าใจ คำนึงถึงความเหมาะสมกับสภาพผิวของเราจริงๆเท่านั้นเอง

21 views0 comments
bottom of page