top of page
  • Writer's pictureVisa Patal

ร้านตัดผมเปิดแล้ว ! คุณผู้ชายตัดผมทรงไหนดีหลังผ่านพ้นวิกฤต COVID-19

Updated: May 13, 2020


เมื่อสถานการณ์ต่างๆเริ่มดีขึ้น และร้านตัดผมเริ่มเปิดให้บริการ วันนี้เรามีทรงผมมาแนะนำ หลังผ่านพ้นวิกฤต COVID-19 ในปี 2020 ที่เหมาะกับคุณผู้ชายทั้งหลาย มาฝากกัน ตั้งแต่ผมสั้นไปจนถึงคนชอบไว้ผมยาวเลยค่า



1. Crew Cut

ทรงผมปลอดภัยที่ไม่ต้องตัดบ่อยๆ


เป็นทรงผมสั้นชาย ที่ไม่ได้จะต้องดูเป็นทรงทหาร หรือทรงนักเรียนเสมอไป แต่สามารถตัดออกมาให้แฟชั่น ด้วยการเพิ่มลูกเล่นด้านบนนั่นเอง ลักษณะของทรง Crew cut เป็นทรงผมสั้นเกือบเกรียน แต่ยังมีการไล่ระดับซอยผมด้านบนให้สั้นพอเซ็ทได้ซึ่งจะมีความยาวผมมากกว่าทรง Buzz Cut ที่ยังคงเป็นนิยมเพราะง่ายต่อการดูแล ไม่ยุ่งยาก เข้ากับเสื้อผ้า และที่สำคัญไม่ต้องไปร้านตัดผมบ่อยๆ ในบางครั้งอาจเพิ่มเลเยอร์การซอยของผมด้านบนและผมหน้า เช่น Textured Crew cut ดังรูปด้านล่าง





2. Quiff

Quiff คืออะไร ใครๆเค้าก็พูดถึง


ถ้าให้อิงตามความหมายตรงตัว นั่นคือ "ปอยผมที่ยื่นออกมาข้างหน้า" เนื่องจากผมคุณผู้ชายส่วนใหญ่นิยมตัดแบบ “สั้นด้านข้าง และยาวด้านบน” หลังจากผ่านเวลามาสักพักผมจะเริ่มยาว ดังนั้นการตัดและเซ็ทผมแบบ Quiff จึงเป็นสิ่งที่นิยมในปีนี้ และเรายังสามารถสร้างเอกลักษณ์ของตัวเองได้แตกต่างกันไปตามแต่การเซ็ดผมด้านบนค่า ซึ่งเมื่อเราค้นหาข้อมูลเพิ่มจะมีรูปแบบย่อยของผมทรงนี้อีกมากมาย เช่น Messy Quiff ดังรูปด้านล่าง





3. Pompadour

กินนอนอยู่บ้านนานๆ แก้มเริ่มมา หน้าเริ่มกลม ทรงนี้ช่วยคุณได้

เป็นทรงผมอมตะอีกทรงหนึ่งที่มีประวัติอันยาวนาน ที่เราจำภาพกันมาได้นั่นคือ "Elvis Presley" มาจวบจนถึงปัจจุบัน ยังคงนิยมตัดกันเรื่อยมา เพียงแค่อาจมีการปรับเปลี่ยนบ้างเล็กน้อยเพื่อความทันสมัย ลักษณะเด่นของทรงนี้คือ ผมด้านบนที่ยาวสูงปัดจากหน้าผากไปไว้ด้านบน สามารถปรับแต่งความสูงได้ ไปถึงการหวีเสยจากด้านแนวข้างหูไปด้านหลัง ทรงผมนี้จึงทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น จึงเหมาะอย่างยิ่งกับคุณผู้ชายที่ใบหน้ากลม มีเนื้อแก้ม หรือใบหน้าค่อนข้างสั้น





4. Two Block with Fringe

สายเกาไม่ควรพลาด

เป็นทรงผมที่จะขาดไม่ได้เลยนาทีนี้ เรียกได้ว่าแรงกันข้ามปีข้ามเดือน เห็นได้จากคุณผู้ชายในวงการบันเทิง ประเทศเกาหลี นิยมกัน และเป็นทรงผมที่เหมาะกับคนไทยเราเช่นกัน โดยผมจะใช้เทคนิคเทเปอร์ หรือ การเฟดไล่ระดับขึ้นไปนั่นเอง (ตั้งแต่เบอร์ 1-2-3 แต่ไม่เกินเบอร์ 4) และผมส่วนด้านบนนั้นก็จะใช้เทคนิคการตัดซอยให้ดูมี Texture โดยไว้ความยาวประมาณ 4 นิ้ว เพื่อที่ผมหน้าม้าจะตกลงมาได้พอดี แล้วจากนั้นเราก็ใช้เทคนิคต่างๆ เข้ามาช่วยในการเซ็ทผมส่วนบน ก็จะทำให้ได้ทรงที่แตกต่างกันไปในแต่ละวัน





5.Messy Mid-Length

สบายๆ สไตล์ผู้ชายสายเซอ


เมื่อเราไม่ได้ไปร้านนานๆ เราก็เริ่มเลี้ยงผมจนยาวขึ้น หากคุณยังเสียดายผม หรือต้องการปรับเปลี่ยนบุคลิกให้แตกต่างจากเดิม ๆ ไปเลย เราขอแนะนำทรงนี้ ผมทรงนี้จะยิ่งดูดีกับคนที่มีธรรมชาติผมหยักโศก บางคนอาจคิดว่ามันจะดูไม่เรียบร้อย รก รุงรัง เราสามารถจัดการให้ดูดีได้ เทคนิคคือคอยดูแลตัดแต่งหนวด ไม่ให้รก ยิ่งมีการตัดเส้นที่ขอบอย่างคมชัด คุณก็จะดูเป็นผู้ชายเซอๆ ที่ยังคงความสะอาดตา และดูดีเอามาก ๆ



Credit : Google ,Pinterest , VK

@Young Bladez The Barber

184 views0 comments
bottom of page